Vitamin A & D với chó non

Việc bổ sung Vitamin A&D trong khẩu phần thức ăn của vật nuôi là rất cần thiết ..
 

Vitamin A cần cho sự tăng trưởng, phát triển và duy trì sự toàn vẹn lớp tế bào biểu mô bao phủ bề mặt các khoang trong cơ thể, điều hòa chức năng tuyến giáp, tuyến sinh dục, là thành phần thiết yếu của sắc tố võng mạc, rất quan trọng giữ sự tinh tường, nhậy bén của đôi mắt, đặc biệt với chó nghiệp vụ, săn mồi và làm việc. Thiếu hụt vitamin A kéo dài sẽ gây viêm kết mạc chấn thương, khô mắt, phản xạ kém linh hoạt.

Vitamin D có chức năng sinh học chính là : Điều hòa chuyển hóa can-xi và phospho trong cơ thể, làm tăng hấp thu và đồng hóa can-xi cho quá trình cốt hóa từ sụn thành xương bền vững, cứng cáp, tăng hiệu quả hấp thu khoáng chất ở ruột non, có thể gọi Vitamin D là "yếu tố chống còi xương", phòng bệnh dị dạng và mềm xương, " sập chân", cụp tai, to bụng...đặc biệt ở vật non.

Việc bổ sung Vitamin A&D trong khẩu phần thức ăn của vật nuôi là rất cần thiết, nhưng quá trình chăm sóc đúng cách, đủ vận động và ánh sáng tự nhiên hàng ngày mới là quyết định sự hấp thụ can-xi, phostpho trong thức ăn của vật nuôi. Ánh sáng mặt trời với tia cực tím có tác dụng kích thích tế bào da sản sinh "tiền Vitamin D". Có như vậy mới bảo đảm sự phát triển tự nhiên , khỏe đẹp của thú cưng.

(Nguồn: Dr. GV)

 

Tin liên quan
VITAMIN KHÔNG PHẢI LÀ THỰC PHẨM!
NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN BIẾT CHO NGƯỜI MỚI NUÔI CÚN
Chăm sóc mèo già
CÁCH CHỌN CHÓ VỀ NUÔI - KỸ THUẬT CHỌN CHÓ GIỐNG
Mẹo huấn luyện mèo đi toilet
Các Kỹ Thuật Để Chăm Sóc Chó Sơ Sinh
Kỹ Thuật nuôi chó từ 1 tuổi trở lên
Kỹ thuật nuôi dưỡng chó đực giống
Kỹ thuật nuôi chó cái sinh sản
Cách chăm sóc chó - một số lưu ý khi mới nuôi chó lần đầu
© 2016 Ha noi vet cilic. All right reserved.